Disclaimer: Oo promise nde ikaw yan (kung alam mong nde talaga ikaw yan) These are merely observations, these are my own words. Meron kasing nagconfront kasi saken before na napraning na kala nya ay cia (at ni-PM pako kumusta nman yan). Kaya sabi ko nga sa kanya, teh nde sa'yo umiikot ang mundo ko. feeling mo dyan. (ayan nagtataray na nman ko hmp) Kung nde kaw yan, tatawanan mu lang toh at sasabihin parang tanga lang ako. Pero I don't care. gora lang. Sabi nga nila blutness can come across as rude or mean pero kung nde nila maintindihan yan, nde ko na rin problema kasi mahirap magexplain, i-Google nyo na lang, basta alam ko ang meaning yan hehe. (Grabe nman sa haba tong disclaimer kong toh..sorry nman hehe)
Kung makikita lang ng mga friends ko ang Facebook wall ko, sari-sari makikita nila. Super colorful! super saya, sa sobrang saya parang me riot na. Merong emo (ako ba toh hehe?) merong galit (minsan yan din ako), merong nagpo-post ng mga love quotes (NDE AKO YAN!), life quotes (madalas ako) at bitter quotes. Aside from those, meron din yung mga positivity posts na mas gusto ko talaga. Kakainspire lang hehe. Merong mga kaartehan lang *rolls eyes* mga tipong "nde nako magpapaloko, kaya ko toh!" pero malaman-laman ko nagkabalikan na ule at yun nagpapaloko na ule. At merong yung tipong kaartehan na papampam lang. La lang, saksakan lang kaartehan ang alam nila. Merong grabe mag-flood (hoy minsan lang ako ha, I'm trying to minimize my posts na nga eh..3 years nako sa FB so I'm getting tired na rin). Merong din mga sweet na wall posts ng mag bf/gf na wish ko lang sana mag-PM na lang kayo sa isa't-isa or text, call (tutal me unlimited naman). (Nde ako bitter sa inyo, as I've said eto ay puro observations lang) Marami ding OVVVERRNESS ang pag-po-post ng mga games/applications nila. Hayy salamat buti na lang pwede ihide sila. Marami ding posts na parang nagpaparinig lang *ehem* Nauso nga dati yung fanpage na parang "wag mong daanin sa status, kung matapang ka i-wall-to-wall mo" Daming naglike nun promise. Pero ciempre nde ko cia nilike, dahil nde ako nag-wo-wall-to-wall, ni-P-PM ko hahaha. Madami ding nagpopost na naka-capslock. OVVERR din! sakit kaya sa mata tsaka parang nagmumura ka lang teh. Pero ngayon ciempre acceptable na cia kasi ba nman tong adik na FB na toh ipanaliit ang font. Kumusta nman yan? Oppss teka meron din pala akong mga friends na nagbabago ng pangalan nila. Wala naman akong issue dyan pero minsan sa sobrang layo ng pangalan nila dun sa totoo kala ko merong strangers sa list ko, muntikan ko ng ma-delete hehe. hoyy Oo nagpalit din ako ng pangalan from Honey Gaspar to Honey Gaspar-Pattinson pero that's totally explainable. Tsaka hello?? tingnan mu kaya ang ganda-ganda kaya ng pangalan ko nung nilagyan ng Pattinson. hehe
Kung makikita lang ng mga friends ko ang Facebook wall ko, sari-sari makikita nila. Super colorful! super saya, sa sobrang saya parang me riot na. Merong emo (ako ba toh hehe?) merong galit (minsan yan din ako), merong nagpo-post ng mga love quotes (NDE AKO YAN!), life quotes (madalas ako) at bitter quotes. Aside from those, meron din yung mga positivity posts na mas gusto ko talaga. Kakainspire lang hehe. Merong mga kaartehan lang *rolls eyes* mga tipong "nde nako magpapaloko, kaya ko toh!" pero malaman-laman ko nagkabalikan na ule at yun nagpapaloko na ule. At merong yung tipong kaartehan na papampam lang. La lang, saksakan lang kaartehan ang alam nila. Merong grabe mag-flood (hoy minsan lang ako ha, I'm trying to minimize my posts na nga eh..3 years nako sa FB so I'm getting tired na rin). Merong din mga sweet na wall posts ng mag bf/gf na wish ko lang sana mag-PM na lang kayo sa isa't-isa or text, call (tutal me unlimited naman). (Nde ako bitter sa inyo, as I've said eto ay puro observations lang) Marami ding OVVVERRNESS ang pag-po-post ng mga games/applications nila. Hayy salamat buti na lang pwede ihide sila. Marami ding posts na parang nagpaparinig lang *ehem* Nauso nga dati yung fanpage na parang "wag mong daanin sa status, kung matapang ka i-wall-to-wall mo" Daming naglike nun promise. Pero ciempre nde ko cia nilike, dahil nde ako nag-wo-wall-to-wall, ni-P-PM ko hahaha. Madami ding nagpopost na naka-capslock. OVVERR din! sakit kaya sa mata tsaka parang nagmumura ka lang teh. Pero ngayon ciempre acceptable na cia kasi ba nman tong adik na FB na toh ipanaliit ang font. Kumusta nman yan? Oppss teka meron din pala akong mga friends na nagbabago ng pangalan nila. Wala naman akong issue dyan pero minsan sa sobrang layo ng pangalan nila dun sa totoo kala ko merong strangers sa list ko, muntikan ko ng ma-delete hehe. hoyy Oo nagpalit din ako ng pangalan from Honey Gaspar to Honey Gaspar-Pattinson pero that's totally explainable. Tsaka hello?? tingnan mu kaya ang ganda-ganda kaya ng pangalan ko nung nilagyan ng Pattinson. hehe
At pinaka-last na gusto ko sana ishare (actually 2 yun eh) about sa mga observations ko sa wall ko, pero baka sabihin nyo ay mean ako (minsan lang hehe) so nde ko na lang ipo-post. Until kaya ko pang i-hold ang mouth ko I will hehee.
Aside from those, I really love those video posts, maging music video man yan, nakakatawang videos or kahit anong kalokohan lang. Pero potah talaga ayoko nung mga nakakatakot na video, gusto ko patayin yung nagpost nun dati tapos nagulat talaga ako na feeling ko dumugo yung puso ko. Yung isa yung sabi nila Michael Jackson video na ghost daw tapos ciempre akong si tanga panood nman ayun sa dulo biglang me magugulat sayo, eh magugulatin din ako ayun sakit sa puso ah.
Okay parang tanga lang tong post ko na toh. LOL.
ahahaha! atih! i laughed sooooo hard when i read this blog of urs.. tinamaan ako sa name change!!!! hahahaha!!! well.. i gotta say... these observation of urs are all true! facebook is made for all kinds of people... friends or not, this is the fact that a lot of people deal with everytime they log in on their FB accounts! =)
ReplyDeletehahahahah thanks atih!!!! natamaan ka ba sa name change? churi nman..madami namang gumagawa nyan..tsaka di ga comedy nman tong post kong toh nyahahahha. Muah atih! Miss you!!
ReplyDeleteoh yeah! super comedy promise.. di matanggal ung ngisi sa mukha ko nung binabasa ko toh.. keep it coming atih.. tinatanggal mo ang boredom ko! mabuhay ka!!! apir!
ReplyDelete